ฮานอย ประเทศเวียดนาม

ทัวร์เวียดนาม

ท่องเที่ยวฮานอยคราวนี้ไปจัดทริปท่องเที่ยวฮานอย อาทดลอง นิงห์บิงห์ 4 วัน ช่องทางมาอย่างนี้ลางานไปเลยจ้ะ ใช้เวลาเดินทางเพียงแค่ 2 ชั่วโมง ก็ถึงสนามบินนอยไบ กรุงฮานอย เป็นจังหวัดที่มีความพิเศษทางธรรมชาติมากมาย ฮานอยมีพื้นที่เป็นที่เปียกแฉะน้ำในขอบเขตอันกว้างขวาง ตรงนี้ผู้คนจำนวนมากเรียกว่า อ่าวฮาทดลองบนแผนดินหรือฮาทดลองบก นั่นเองจ้ะ!! ตรงนี้ทางทัวร์จะให้พวกเราได้อิสระสำหรับการช้อปปิ้งตามร้านขายของต่างๆและก็ที่ยินดีกว่านั้น แถบที่พัก มีลานเบียร์สดให้จิบกันเบาๆกับบรรยากาศเย็นสบายเวลากลางคืน มาถึงแล้วจำเป็นต้องทดลองเบียร์สดกันนะคะ^
กลางทางไปถ้ำตำก๊อกน้ำจะผ่านที่นาข้าวอยู่สองข้างทาง ถ้ำตำก๊อกน้ำจะมีหินงอกหินย้อยอันน่าประหลาดหัวใจ หลบซ่อนอยู่ภายใต้ความลึกของแนวเขา เทือกเขาแล้วก็สมุทรเป็นน้ำหนึ่งใจเดียวกัน ทำให้ตรงนี้มีทำเลที่ตั้งที่เช่นเดียวกันกับภาพวาดแหนะ
และก็ตามด้วยการนั่งรถยนต์กอล์ฟเพื่อสักการพุทธปฏิมาที่วัด BAI DINH ซึ่งเป็นวัดโบราณประจำเมืองของเมืองหลวงเก่าที่มีประวัติและก็ความโด่งดังของเวียดนาม มีพุทธรูปตั้งเรียงรายทั้งหมดทั้งปวง 2,000 องค์ นอกจากนั้นมีหอระฆัง ตึกเจ้าแม่กวนอิม รวมทั้งวิหารเจ้าแม่กวนอิมพันมือ วัดนี้ถูกผลิตมาถูกหลักฮวงจุ้ยแท้ๆเป็นข้างหน้าเป็นน้ำข้างหลังเป็นเขา มีแนวเขาจำนวนมาก นา ท้องน้ำ รวมทั้งมีแม้กระนั้นพืชเขียวชอุ่มผ่องใส ยิ่งมองดูยิ่งงามประหลาดตาหาไม่ได้จากที่ไหน
ต่อไปถึงเวลาพักตอนเที่ยง เอาแรงเพื่อเดินทางสู่ดินแดนที่มังกรหลับ เมืองฮาทดลอง จังหวัด Quang Ninh ตรงนี้มีชายแดน ใกล้กับจีน ใช้เวลาสำหรับในการเดินทางตรงนี้นาน 4 ชั่วโมง ระหว่างนั้นเขามีให้แวะพักร้านค้ายาสมุนไพร หรือใครกันแน่จะนวดเพื่อบรรเทาตามความสะดวก
แวะทานมื้อเย็นเสร็จฝ่าช้อบอิสระต่อที่ตลาดค่ำคืนของเมืองฮาทดลอง มีของกำนัล ของฝาก ตัวอย่างเช่น กระเป๋า รองเท้า เสื้อผ้า ไม้หอมสลัก ฯลฯ แม่ค้าตรงนี้จำนวนมากบอกภาษาไทยได้ แล้วก็สามารถต่อรองราคาผลิตภัณฑ์ได้ด้วยนะ
จากนี้ได้ดูความสวยของถ้ำด่งเทียนระอุง มีหินงอกหินย้อยล้วนแล้วแต่งดงาม เนื่องมาจากถ้ำนี้พึ่งถูกศึกษาและทำการค้นพบก็เลยซาบซึ้งใจมากมายเป็นพิเศษที่ได้มาดูความสวยงามการประดับสีตามฝาผนังแล้วก็มุมต่างๆที่ทำขึ้นโดยธรรมชาติรวมทั้งถูกเติมแต่งโดยความสามารถมนุษย์ แสงสีที่พอดีทำให้มีการเกิดจินตนาการรูปร่างต่างๆ มังกร เทพธิดา รูปคู่สมรสชายหนุ่มสา ฯลฯ ดูความงามของธรรมชาติถึงเวลาเลือกซื้อผลิตภัณฑ์ของที่ระลึกต่างๆแล้วเดินทางกลับสู่ท่าเรือฮาทดลอง
พักกินอาหารเย็นแล้วไกด์จะพาพวกเราไปดูการแสดงหุ่นกระบอกน้ำ เป็นศิลปกรรมประจำชาติซึ่งเป็นเอกลักษณ์ของเวียดนาม ที่ให้ดูได้เพียงแค่ตรงนี้แห่งเดียวของโลก
วันสุดท้ายในกรุงฮานอย เยี่ยม สี่เหลี่ยมด้านเท่าบาดิงห์ ป่าช้าผู้นำโฮจิมินห์ ป่าช้าใส่ร่างท่านผู้นำ ปิดเฉพาะวันจันทร์กับวันศุกร์ของอาทิตย์ และก็ก.ย.ถึงพ.ย. โชคดีที่มาส.ค.เลยไม่พลาดที่กำลังจะได้ดู แต่ว่าสำหรับมาในตอนปิดบริการ สามารถดูความสวยในบรรยากาศรอบนอกได้จ้ะ
ปิดท้ายด้วยมื้อเที่ยงตรงแบบจัดหนัก ทัวร์พามาจัดบุฟเฟต์นานาประเทศที่ร้านอาหาร ของกินละลานตามากมาย อร่อยจนถึงท้องตึงรับประทานแบบไม่อายความเป็นกุลสตรีไทย
หมดแล้วกับทริปที่แสนพิเศษที่ได้ท่องไปยังเมือสีสันต์ธรรมชาติที่บริสุทธิ์ดังภาพวาด ถ้าได้โอกาสได้ไม่เข้าทำงานมาอีก ทีหน้าคงจะหนีไม่พ้นกรุงฮานอยที่มีความสงบเงียบแล้วก็บรรยากาศอันน่าหลงไหล

ทัวร์เวียดนาม

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

ท่องเที่ยวประเทศเกาหลี สัมผัสหิมะ ดูซากุระบาน สะกดรอยซีปรี่ดัง

ไหว้พระเมียนมาร์ รวม 5 สถานที่ทำบุญทำกุศล เสริมดวงบารมี